Wednesday, February 4, 2009

Salsalisihan 12

Nasa opisina ako ng makatanggap ako ng tawag mula sa isang di kilalang number sa aking cellphone.
"Hello?" sabi ko.
"Kumusta?" sagot ng nasa kabilang linya. Lalaki ang boses ng sumagot. Parang kilala niya ako sa tono ng kaniyang pananalita. Inilayo ko ang cellphone ko para muling tingnan ang numero. Hindi talaga pamilyar, bulong ko sarili ko.
"Sino ‘to?" medyo yamot kong tanong. Ayoko kasi sa lahat e yung hindi ko kilala na tumatawag sakin, pagkatapos, hindi pa ito agad nagpapakilala.
"Ganyan ka. Di mo na ako kilala. Antagal ko ng hinihintay na magpunta ka rito sa opisina pero hindi ka naman pumupunta.." banat nito.
Umiinit na ang ulo ko sa pinagsasabi ng nasa kabilang linya. Sino ba ‘to? "Pare, me ginagawa ako. Sino ‘to?" muli kong tanong, matigas na ang boses ko.
Tumawa ang nasa kabilang linya. "Sige, isusumbong kita kay Elena. Di mo na ako kilala? Pagkatapos ng masarap nating pinagsamahan sa Laguna, kinalimutan mo na ako.." sagot nito.
Shit! Si Sir Pete!
"Sir.." bigla kong bawi.
"O, naalala mo na ako? Ikaw ha, nagpapa-miss ka.." malandi nitong tugon. Tumingin ako sa paligid. Walang masyadong tao nuon sa opisina. Yung iba kasi e nasa field. Kokonti lamang kami nuong hapong iyon.
"Sir. Kumusta na po.."
"Sir?! Pete na lang. Parang wala tayong pinagsamahan.."
Medyo kinabahan ako sa mga pagpapasaring niya tungkol sa nangyari sa amin sa Laguna. Sinikap ko na lang na huwag itong patulan.
"Napatawag po kayo.."
Muling tumawa ang nasa kabilang linya. "E di ka nagpapakita e. Sabi ko kay Elena, papuntahin ka dito sa office para mapag-usapan natin yung mga produkto niyo sa office at ng mai-refer na kita sa mga kaibigan kong doktor. Pero parang iniiwasan mo ako e..".
"Di naman po. Busy lang lately.," nahihiya kong sagot. Siyempre, kailangang magalang ang sagot ko. Boss ito ni Elena.
"I've been asking Elena na bisitahin mo ako sa office para makapag-usap tayo e. So, kelan ka ba puwede..?" tanong nito.
Di ako agad nakasagot. Kung ako ang masusunod, ayoko na sanang makipagkita kay Sir Pete. Naiilang ako lalo pa't naaalala ko yung nangyari sa aming dalawa. Ayokong maging kumplikado ang lahat lalo na kay Elena. Isa na namang problema ito kung mauulit.
"Tingnan ko po sir.. marami kasing tinatapos e.."
"Puro ka naman pangako e..gusto mo, sunduin ka diyan ng driver ko?" si Sir Pete.
"Naku. Huwag na po. Basta, planuhin na lang po natin sa ibang araw sir.." tugon ko.
"Sir ka na naman.. Pete na lang.. Ano? Pasusundo kita ke Rocky..?".
"Wag na po Sir. Umm.. sige po, dadaan na lang ako diyan sa opisina niyo bago mag-closing.." bigla kong tugon. Di ko alam kung paano ako napapayag ni Sir Pete. Marahil, dala na rin ng kaba, o di kaya yung posibilidad na magkita kaming muli ni Rocky. Ewan ko. Di ko alam.
"Sige. Daan ka na lang dito mamaya ha. Hihintayin kita.." sabi nito sabay tapos ng aming pag-uusap.
Alas-dos iyon ng hapon. Mga bandang alas-kuwatro, nag-ayos na ako ng gamit at handa na sana akong pumunta sa bangkong pinagtatrabahuhan nina Elena ng tumawag sa akin sa landline ang aking asawa.
"Hello?"
"Hon.. buti naabutan pa kita" umpsia ni Elena.
"Bakit? Papunta na ako diyan. Nasabi ba sayo ni Sir Pete?"
"Oo. Kaya nga ako napatawag e. Kasi, umalis na si Sir Pete. Masama ang pakiramdam e. Ang sabi niya, sa condo na lang daw niya kayo magkita. Dun na lang daw kayo mag-usap..".
"Hah?! A e di bukas na lang kami mag-usap. Di na ako pupunta duon.." suhestiyon ko.
"No. Ngayon ang usapan niyo e. Malapit lang naman e. Sa San Juan lang. Diretso ka na duon.."
"Puwede namang ipagpabukas e. Sabi mo, masama ang pakiramdam niya..".
"Pero okey lang daw kayong magkita. Ano ba? Huwag mo na guluhin yung plano. He's expecting you there hon. Dun ka na rin daw kumain..".
Nag-isip ako. "Teka. Susunduin na lang kita diyan para sabay tayong pumunta dun.."
"Okey lang. Marami akong tinatapos e. May report pa na kailangang ayusin ko tonight. Sasabay na lang ako kay Mayette pag-uwi. Pumunta ka na kay Sir Pete para matapos na yan. Okey?! Wag mo ako alalahanin hon.."
Wala na akong nasabi. Agad na ibinaba ni Elena ang telepono. Naibigay na niya sa akin ang address at pamilyar ako sa lugar na ito. Dito pala nakatira si Sir Pete. Condominium, bulong ko sa sarili ko. Kinuha ko sa drawer ang cellphone ko at tinungo ang kotse para pumunta na ng San Juan.
Isang malaking gusali ang aking tinunton. Sa labas pa lang, alam mo na na hindi ito simpleng condominum lamang. Mataas ang building. Ang sabi sa akin in Elena, Room 710 ang tinutuluyan ni Sir Pete. Dumiretso ako sa basement parking lot. Palabas ako ng kotse ng bigla akong me makitang pamilyar na mukha sa di kalayuan. Si Rocky.
"O, pare, kumusta.." unang bati ko sa kanya.
Naninigarilyo si Rocky sa tabi ng isang pamilyar na kotse. Sasakyan ito ni Sir Pete. "Eto. Kanina ka pa inaantay ni Sir.." sabi nito, nakakalokong nakangiti.
"Ganun ba?! Tara, samahan mo na ako sa taas.." aya ko dito.
Ngumisi si Rocky. "Huwag na pare. Kailangan niyo yata ng privacy e.." tugon nito.
Mapakla akong ngumiti. "Mag-uusap lang kami tungkol sa trabaho, pare. Yun ang ipinunta ko rito.." sagot nito.
"Sige. Sabi mo e.." sagot nito, sabay hithit ng sigarilyo.
Di ko na pinansin ang kaniyang pasaring. Dumiretso na ako sa elevator at tinungo ang seventh floor. Medyo kinakabahan ako ng kinatok ko ang pinto ng unit. Si Sir Pete mismo ang nagbukas ng pinto, naka-bath robe. Matamis na ngiti ang kanyang sinalubong sa akin.
"Pasok ka.." sabi nito, sabay pasok sa loob. Iniwan niyang nakabukas ang pinto para sa pagpasok ko.
"Nandiyan po ba si ma'am.." tanong ko habang inikot ko ang tingin ko sa kabuuan ng unit. Malaki ang unit ni Sir Pete. Kumpleto sa gamit. Naupo siya sa sofa samantalang nanatili akong nakatayo.
"Wala. Sa bahay sa Alabang siya nag-i-stay. I rent this para malapit sa trabaho. Tsaka para na rin malapit ako sa mga iba ko pang businesses.." sabi niya, nakangiti at in-emphasize ang salitang businesses. Di ko na lang iyon pinansin. "Upo ka.." aya niya sa akin, sabay tapik espesyo sa tabi niya sa sofa. Umupo ako sa tabi niya. "Kumain ka na ba?" tanong niya sa akin.
"Umm.. busog pa po.."
"Busog? Okey. How about drinks? Beer? Wine? Scotch..?" tanong niya. Duon niya ipinatong ang kanyang kamay sa aking hita.
Nailang ako pero di ko ipinahalata. "Wag na po.. okey lang ako.." tugon ko.
"Wag mo akong po-po-in. At di ba sabi ko sayo, call me Pete.." sabi niya, animo'y bulong sa akin. Inilapit pa niya ang kanyang bibig sa aking mukha ng sinabi niya ito.
"Beer na lang.." tugon ko.
Pinisil muna niya ang aking hita bago tumayo at tinungo ang kusina. Sinubukan kong i-relax ang sarili ko. Pagbalik niya, may dala na siyang isang bote ng beer at isang wine glass na may laman.
"I prefer wine.." paliwanang niya sabay upo sa tabi ko. Mas lalo pa siyang malapit na naupo sa tabi ko, halos ipatong na niya ang kanang hita sa aking kaliwang hita. Pagkababa ng bote ng beer sa coffee table, kanyang inilagay nag kanyang kamay sa sandalan ng sofa kung kaya't para na siyang nakaakbay sa akin. "Inumin mo na.. baka mamaya, lumamig na yan.."
Kinuha ko ang bote ng beer at sinimulan itong inumin habang siya ay nakatitig saa kin. Ang kanyang kamay na nakapatong sa sandalan ay nagsisimula ng gumapang sa aking balikat, habang patuloy niyang ikinikiskis ang kanyang hita sa akin.
"Umm.. sir, um.. sino-sino po ba yung mga i-rerefer niyo sakin. I'm thinking kasi na if they're not in my assigned area, puwede ko naman silang ipasa sa mga kasamahan ko who handles the location.." pagsisimula ako. Pero parang wala siyang naririning. Tuloy-tuloy ang kanyang pagmasahe sa aking balikat.
"Mahaba ang oras. Let's talk about you.." malandi niyang sagot. Tiningnan ko siya. Wala na yung karespe-respetong aura niya kapag nasa opisina o di kaya nung nasa Laguna kami. Malandi na siya ngayon, sa pagsasalita, sa pagtawa, sa pagtingin.
Napalunok na lang ako.
Sumandal siya sa sofa habang tuloy-tuloy pa rin ang ginagawang paghimas sa aking balikat. Ibinaba niya ang wine glass sa sahig at inilagay ang kaliwang kamay sa aking braso.
"I missed you.." aniya.
"Sir.. baka po me pumasok.." naiilang kong tugon.
Tumawa siya. "I'm alone in this unit. Except for Rocky. I really missed you.." bulong niyang muli. Ngayon, inilapit niyang lalo ang kanyang mukha sa aking tenga. Ang kamay niya sa braso ko, nagsisimula ng umakyat sa punong braso ko. "I think you're hot. I like your body. Di gaanong malaki. Just right.. sexy.." sabi niya.
Tumikhim na lang ako. Iba na ang nagiging reaskyon ng katawan ko sa ginagawa niyang paghaplos sa akin. Maya-maya pa, idinekwartro niya ang kanyang hita at ipinatong ang kaliwa niyang hita sa akin, pumagitan sa gitna ang aking mga binti. Medyo nagulat ako sa ginawa niya. Dun ko napansing naka-brief lamang pala siya sa loob ng kanyang bath robe.
"Masama raw ang pakiramdam niyo.." tanong ko.
"Oo. Nag-iinit ako sayo e" sabi niya habang iniangat niya ang hitang nakapatong sa akin at itinapat iyon sa aking harapan. Sinimulan niyang idiin ang kanyang hita sa aking alaga at ikiniskis ito ng madiin. Tangina! E weakness ko pa naman kapag kiniskisan na ang aking alaga! Sinimulan na niyang ipasok loob ng polo ko ang kanyang kamay na kanina pa humihimas sa aking balikat. Ang isa naman niyang kamay na nasa braso ko e pumasok na sa puwang ng butones ng aking polo at inabot ang aking dibdib. Lalo pa niyang idiniin ang ginagawang pagkiskis ng kanyang hita sa aking alaga. Nagiging marahas na ang bawat dikit. Ang bawat kaskas. Shit!
Napasandal ako sa sofa. Pilitin ko mang isipin na wag tablan, nagsimula ng magkaroon ng sariling buhay ang aking alaga. Wala na. Di ko na napigil ang sarili ko na tigasan. Bumigay na rin ako at ang init sa aking katawan.
Inilapit ni Sir Pete ang kanyang mukha sa aking leeg at sinimulang laruin iyon ng kanyang dila. Halik. Supsop. Dila. Kasabay nuon ang paghaplos niya sa magkabila kong dibdib. Naalis na rin niya ang butones ng aking polo at lumantad ang aking katawan. Nagmamadali niyang pinadulas ang kanyang kamay mula sa aking dibdib at agad na ipinasok sa aking pantalon. Nakahiga sa aking puson ang aking alaga kaya malaya niya itong nakapa.
"Anlaki talaga Adan.. ang sarap.." sabi niya. Sinimulan na niyang halikan ang aking dibdib. Nilalaro ng kanyang dila ang bawat dapuan ng kanyang labi. Ipinatong ko na lang sa sandalan ang magkabila kong braso, at ninamnam ang ginagawa niyang pagpapaligaya sa akin. Eto na. Wala ng atrasan. Pagbibigyan ko na siya. Dumako ang kanyang labi sa aking tiyan at nilaro-laro ng kanyang dila ang aking pusod.
"Ugghh.." bulong ko.
Lalo pa niyang ipinasok ang kanyang dila sa aking pusod. Mula sa pagkakaupo, pumatong na siya sa sofa ng nakaluhod, ang ulo ay nakangudngod sa aking harapan. Binuksan niya ang aking pantalon at dali-daling ibinaba ang aking brief. Biglang tayo ang aking burat! Siyang-siya siya sa kanyang nakita. Hinawakan niya ang katawan ng aking kahabaan at isinubo ang ulo. Animo'y kumakain siya ng lollipop. Lalo akong naulol sa ginawa niya. Mahigpit ang kanyang pagkakahawak sa aking burat na nagdagdag ng sensasyon sa aking nadarama. Napatingin ako sa kanyang katawang nakaluhod sa sofa. Napansin ko ang paggiling ng kanyang balakang kung kaya't wala sa sariling inabot ko ito, inililis ang kanyang suot na robe. Duon ko nakita ng tuluyan ang suot niyang itim na underwear. Naalala ko tuloy ang ginawa kong pagkantot sa kanya nung kami ay nasa Laguna. Ipinatong ko ang aking kamay sa kanyang puwit at ipinasok sa garter ang aking kamay. Kinapa-kapa ko muna ang magkabilang pisngi ng kanyang puwit bago ko pinatigas ang aking gitnang daliri at sinimulang masahehin ang butas ng kanyang pang-upo.
Napatigil siya sa kanyang ginagawa at nilingon ang aking ginagawa. Muli siyang tumingin sa akin at napangiti. "Ummm.. Ipasok mo na.." bulong niya, sabay subsob muli sa aking alaga. Bigla niyang inalis ang kanyang kamay na nakahawak sa aking kahabaan at buong-buong sinubo ang aking tarugo.
"Ohhh.." muli kong ungol. Mula sa paglalaro sa paligid, ipinasok ko sa kanyang butas ang daliri ko. Nung una ay medyo mahigpit pa ang kanyang butas, kung kaya't nakailang kadyot pa ng daliri ang ginawa ko bago ito tuluyang bumuka. Kahit walang pampadulas, nagawa kong ipasok ang aking daliri. Di na ako nag-aksaya ng panahon. Lalo kong ipinasok ang daliri ko sa loob niya. Halos kalahati na ng aking gitnang daliri ang nakapasok.
"Ughh…" ungol niya. Naging mabilis na rin siya sa ginagawa niyang pagtsupa!
Tsup. Tsup. Tsup.
Tanging ang ingay ng pagtsupa niya at ang maya't mayang pag-ungol ko ang maririnig sa kabahayan. Naramdaman ko na rin ang pagsisikip ng paligid ng kanyang butas. Muscle control. Habang nagsisikip ang kanyang puwet ay lalo ko namang binibilisan ang paglabas-masok ng daliri ko sa kanya. Mataman niyang tinitigan ang aking burat. Mabilis niya itong sinalsal habang ang kanyang bibig naman ay maya't maya dinidilaan ang nakalabas na ulo ng aking tarugo. Dahil sa puno ng laway niya ang aking burat, naging madulas ang ginagawa niyang pagbate sa akin. Lalo ko namang pinag-igi ang paglalabas-masok ng aking daliri sa kanya.
"Argghh… arghhh… arghhh…" paputol-putol niyang ungol, habang tuluy-tuloy pa rin sa pagsalsal. Ipinatong ko ang aking kamay sa kanyang ulo at nais ko sanang isubo niyang muli ang aking pagkalalaki. Alam kong malapit na akong labasan. Pero di siya yumuko. Siyang-siya siya sa pagtitig sa paglaki ng ulo ng aking burat tanda ng malapit na ako sa sukdulan. Buong-buo na ang daliri kong nakapasok sa kanya. Damang-dama ko ang init ng kanyang lagusan. Masikip pa rin ang kapit ng kanyang butas sa naglalaro kong daliri. Tuloy-tuloy naman siya sa paghalik at pagdila sa ulo ng aking burat.
"Eto na ako…" sabi ko. "Aaahh..! Aaahh!" ungol ko. Naramdaman ko ang paghihigpit ng kanyang butas sa nakapasok kong daliri.
Sumirit ang aking tamod sa kanyang mukha. Sinapo ng kanyang mukha ang bawat pagpulandit. Tuloy-tuloy ang pagbuga ng aking tarugo sa kanyang mukha habang tuloy-tuloy rin siya sa pagsalsal nito. Di pa siya nakuntento at inilapit pa niya ang kanyang mukha sa aking alaga at ipinahid ang namula-mula nitong ulo sa kanyang pisngi, labi at ilong.
"Nakikiliti ako.." pigil ko sa kanya sa ginagawa niyang pagkisikis ng aking alaga sa kanyang mukha. Tumingin lang siya sa akin, sabay labas ng dila para linisin ang ulo nito. Inalis ko ang daliri kong nakapasok sa kanyang puwit at hinawakan ang kanyang ulo para pigilan siya pero inabot niya ito ng kanyang dila at pinasadahan ang butas ng aking burat.
"Uggghh…" ungol ko, sabay layo ng aking alaga sa kanyang mukha. Gamit ang kanyang kamay, nilinis niya ang tamod na nagkalat sa kanyang mukha at isubo ang kanyang daliring puno ng tamod sa bibig. Sarap na sarap siya sa pagkain ng kanyang daliri. Tangina! Malibog talaga si Sir Pete.
"Sarap talaga.." sabi niya.
Itinaas ko na ang aking underwear. Nang akto ko ng itataas pati pantalon ng pinigilan niya ako.
"Huwag muna.. hayaan mo munang makahinga.." nakangisi niyang sabi, sabay ayos ng upo, katabi ko. Nakabukas na rin ang kanyang bath robe kung kaya't kita ko ang kanyang katawan, pati na rin ang namumukol niyang alaga.
"Aalis nako sir.." sabi ko sa kanya.
"Ngayon ka pa aalis. E ang sarap na nga nitong ginagawa natin.." sabi niya. Bigla siyang tumayo at mabilis na umupo sa ibabaw ko. Inilagay pa niya ang magkabila niyang braso sa sandalan kung kaya't animo'y nakaipit ako sa pagitan niya. Iniangat niya ang kanyang sarili at dahan-dahang ibinaba ang kanyang balakang, muling ikinikiskis ang kanyang puwet sa aking harapan. Bumaba ang kanyang mukha sa aking katawan at sinimulang susuhin ang aking dibdib. Pilit ko siyang inilalayo pero di siya tumitinag. Inalis na niya ang pagkakasuot ng polo ko sa balikat at sinimulang halikan ako sa leeg papunta sa punong braso.
"Ang sarap-sarap mo Adan.." hayok na hayok niyang bulong habang sinisibasib niya ng halik ang aking punong balikat. Tuloy-tuloy ang ginawa niyang pagkiskis sa burat ko na nasa ilalim pa rin ng suot kong brief.
"Sir.. tama na.." pagtutol ko. Pero ngiti lamang ang kanyang isinagot. Naramdaman kong muling naninigas ang aking alaga. Huminga na lamang ako ng malalim. Iba ang ginagawang pangangarinyo sa akin ni Sir Pete. Tinatablan ako. Nagmamadali niyang tinanggal ang aking polo at lalong dinaluhong ang hubad kong katawan. Nag-aapoy siya sa pagsupsop ng aking dibdib, paghalik sa aking balikat, sa pag-dila saaking tiyan.
"Aaaggh… aaaagh.." ungol ko.
Maya-maya, naramdaman ko na lamang ang kanyang pag-angat ng kanyang katawan at inabot ang aking alaga sa loob ng aking brief. Inilabas niya ang aking alaga at itinutok sa kanyang puwet. Napatingin na lamang ako sa kanyang mukha. Nakangisi siya habang malanding nakatingin sa akin at inaayos ang aking alaga.
"Sir.."
"Fuck me Adan.. Putangina! Fuck me.."
"Ummm…".
Naramdaman ko na lang ang pagpasok ng aking alaga sa kanyang puwet. Di tulad kanina, animo'y bibig itong tuloy-tuloy na tinanggap ang aking kahabaan. Napahawak ako sa kanyang braso. Nagulat ako ng bigla niya akong halikan sa labi. Pilitin ko man siyang itulak, di pa rin siya natinag. Ipinasok niya ang kanyang dila sa loob ng aking bibig. Mula sa pag-aayos ng aking alaga para ipasok sa kanya, mabilis niyang iniyapos sa aking leeg ang kanyang mga kamay. Tuloy-tuloy pa rin siya sa pagsibasib sa aking mga labi. Tumanggi man ako sa pamamagitan ng pagpihit ng aking mukha, tuloy-tuloy siya sa paglaplap sa aking bibig, at nilalaro ng kanyang dila ang aking dila. Nagsimula na rin siyang magtaas-baba sa aking ibabaw kung kaya't animo'y ako ay nadarang at nakipagsabayan na rin sa paghalik sa kanya. Nagawa ko pang kagatin ang kanyang dila. Di naman siya tuminag. Lalo pa siyang nasiyahan sa ginawa ko kung kaya't mas lalo pa niyang ipinag-igi ang kanyang pagtataas-baba sa aking burat. Inabot ko ang magkabilang pisngi ng kanyang puwet at sinimulan ko na ring umindayog pataas. Napapa-angat na nga siya sa ginagawa kong pagbarurot sa kanya. Dun siya kumalas sa paghalik sa akin. Iniangat niya ang kanyang ulo at nakapikit na ninamnam ang bawat pag-ulos ko sa kanya.
"Adan… Adan… harder! Harder!!! Fuck me! Kantutin mo ko!!!" ungol niya.
"Sir Pete.. Sir Pete…" kasabay kong ungol habang tuloy-tuloy ako sa pag-ulos sa kanya. Sinabayan pa niya ng giling ang bawat pag-ulos ko. Shit! Di ko makaya ang ginagawa niyang pagpapasarap sa akin. Nararamdaman ko ang bawat pagsasara ng kanyang butas tuwing ako ay uulos.
Maya-maya, iginiya niya akong ihiga siya sa sofa. Nang di natatanggal ang aking burat sa kanyang loob, inihiga ko. Nakataas ang kanyang paa, yung isa ay nakapatong sa sandalan ng sofa habang yung isa naman ay nakaangat sa ere. Tuloy-tuloy ang pagpasok ko sa kanya. Gamit ang isang kamay, hinawakan niya ang isa kong braso habang yung isa naman ay inilabas ang kanyang burat at nagsimula siyang magdyakol.
"More Adan… More…" ungol niyang muli. Papaling-paling na ang kanyang ulo.
"Aaarggghhh… eto na… shit… shit…"
Muli, nilabasan ako sa loob niya. Bago pa man ako makiliti, tuloy-tuloy pa rin ang ginawa kong pagbarurot ang kanyang puwet hanggang sa wala na akong mailabas.
"Aaaargghhh…" bigla namang sumirit ang kanyang tamod sa kanyang katawan.
Dahan-dahan akong tumayo at iniwan si Sir Pete na parang lantang gulay na nakahiga sa sofa. Itinaas ko na lang ang aking pantalon, at bitbit itong ng tinungo ko ang banyo. Pumunta ako sa isang hallway. Apat ang pinto sa nasabing hallway. Hindi ko kabisado kung alin sa mga pinto ang papuntang banyo kung kaya't isa-isa kong binuksan ang mga pintong nadadaanan ko. Una kong binuksan ay isang malaking sild. Siguro, ito ang master's bedroom, sabi ko sa sarili ko. Dali-dali akong lumabas. Sinubukan kong buksan iyong isang pinto na katapat ng pinto ng master's bedroom. Nabigla ako sa aking nakita. Si Rocky.
Nakahiga ito sa kama habang nakababa ang suot na pantalon at nagdyadyakol mag-isa. Siya man ay nabigla ng makita ako. Pero ito'y napalitan ng ngiti.

No comments:

Post a Comment